0962.548.139

 

Nên lưu ý gì khi lựa chọn motor cửa cổng âm sàn cho công trình?

motor cửa cổng âm sàn 8

Hiện nay cửa cổng tự động đang trở thành xu thế lựa chọn để bảo vệ an toàn cũng như tăng tính thẩm mỹ và giá trị của ngôi nhà. Trong các dòng cửa tự động, motor cửa cổng âm sàn là dòng cổng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất thời gian qua. Cổng có nhiều tính năng nổi trội, phù hợp với nhiều công trình cổng và các loại vật liệu khác nhau. Sau đây cùng bài viết tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này.

Giới thiệu chung về motor của cổng âm sàn

Motor cửa cổng âm sàn là dòng cổng tự động hiện đại. Cổng có thiết kế motor hoàn toàn nằm âm dưới nền đất, che khuất tầm mắt người nhìn. Nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và kết cấu của công trình không bị thay đổi. Cổng âm sàn đóng mở hoàn toàn tự động thông qua điều khiển từ xa, theo chiều quay của động cơ. 

motor cửa cổng âm sàn 1
Cổng tự động âm sàn tiện lợi, an toàn

Cấu tạo của cổng âm sàn

 Motor của cổng âm sàn nói chung thường có cấu tạo bao gồm các bộ phận sau:

  • Trung tâm điều xử lý của hệ thống.
  • Motor động cơ giúp cửa đóng mở.
  • bộ cảm ứng thông minh phát hiện vật cản.
  • Chìa khóa ly hợp mở cửa khi nguồn điện bị cắt.
  • Ngoài ra, một số cổng âm sàn còn lắp đặt thêm pin dự phòng, cảm biến hồng ngoại, đèn báo hiệu, … tùy vào yêu cầu của khách hàng.
motor cửa cổng âm sàn 2
Cấu tạo motor cổng âm sàn

Điểm nổi bật của cửa cổng tự động

Cửa cổng tự động là dòng cổng đóng mở hoàn toàn tự động bằng điều khiển từ xa. Khi sử dụng sản phẩm này cho công trình cổng người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho quá trình mở cổng. Cổng tự động có độ bảo mật cao. Nếu đã nhận lệnh sẽ không thể mở bằng tay nếu không có chìa khóa hoặc remote. Vậy nên bảo sẽ bảo vệ vững chắc, an toàn cho ngôi nhà của bạn.

motor cửa cổng âm sàn 3
Cảm biến an toàn của motor cửa cổng tự động âm sàn

Ngày nay cửa cổng tự động thường được thiết kế thêm bộ phận cảm ứng vật cản, khóa hành trình giúp cổng hoạt động thông minh hơn. Nếu có vật cản xuất hiện trong hành trình di chuyển, cửa sẽ tự động dừng lại đảo chiều để đảm bảo an toàn cho cả hai bên. Ngoài ra sản phẩm còn có thể cài đặt hành trình nhanh chậm. Mở cửa từng phần hoặc toàn bộ khi cần thiết rất linh hoạt và tiết kiệm điện năng.

motor cửa cổng âm sàn 4
Điều khiển từ xa motor cửa cổng tự động âm sàn

Hoạt động của cửa cổng âm sàn rất êm, nhẹ nhàng không phát ra tiếng ồn, thân thiện với môi trường xung quanh. Điểm khác biệt giữa cổng âm sàn và các loại cổng khác là motor và hệ thống điều khiển được đặt âm sàn dưới đất. Hoàn toàn che lấp và không ảnh hưởng tới kết cấu của công trình và cảnh quan xung quanh nên đảm bảo tính thẩm mỹ, đẹp mắt cho ngôi nhà.

motor cửa cổng âm sàn 5
Motor động cơ motor cửa cổng tự động âm sàn

Nguyên lý hoạt động

Cổng âm sàn hoạt động theo nguyên lý trục momen xoắn. Khi bộ phận trung tâm nhận được tín hiệu từ bộ phận điều khiển sẽ chỉ dẫn motor động cơ hoạt động. Motor động cơ hoạt động theo kiểu xoay trục momen xoắn nên tạo ra lực kéo đẩy rất lớn. Giúp cánh cổng đóng mở một cách nhẹ nhàng. Góc mở của cổng rộng dao động từ 90 – 110 độ, nếu thêm phụ kiện có thể lên tới 180 độ. Đây cũng là dòng cổng duy nhất có thể mở cổng ra phía ngoài đường.

motor cửa cổng âm sàn 6
Cấu tạo chung motor cửa cổng tự động âm sàn

Các hãng cổng âm sàn được ưa chuộng

Có nhiều hãng motor cửa cổng âm sàn có chất lượng cao đang được ưa chuộng hiện nay. Có thể kể đến như motor âm sàn Roger, motor âm sàn Faac, motor cổng âm đất Eagle, cổng âm sàn Eli, cổng âm sàn Sub BT, …

motor cửa cổng âm sàn 7
Motor cổng âm sàn Roger

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm

Để cửa hoạt động ổn định, lâu bền khi lựa chọn sản phẩm phải lưu ý một số điểm sau:

Tải trọng của motor

Motor động cơ phải có tải trọng phù hợp với trọng lượng của cánh cổng. Nếu thấp hơn của sẽ bị ì, hoạt động không linh hoạt, nhanh bị hỏng.

motor cửa cổng âm sàn 8
Motor cửa cổng âm sàn Faac

Phù hợp với thiết kế cổng

Nên lựa chọn sản phẩm có các thông số kỹ thuật phù hợp với thiết kế cổng như chiều dài, rộng cao thì cổng mới sử dụng được lâu bền và hoạt động trơn tru.

motor cửa cổng âm sàn 9
Lắp đặt cổng tự động âm sàn

Nhà cung cấp uy tín

Nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có chất lượng tốt trên thị trường từ các nhà cung cấp uy tín, có độ tin cậy cao để đảm bảo tính xác thực của nguồn gốc sản phẩm.

motor cửa cổng âm sàn 10
Bộ vi mạch điều khiển trung tâm cổng âm sàn

Đơn vị chuyên phân phối cổng tự động tại Bà Rịa – Vũng tàu

Hiện nay tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Thanh Phong Autodoor đang là đơn vị phân phối hàng đầu các sản phẩm cửa cổng tự động từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi còn phân phối đến các đại lý bán motor cổng tự động trên toàn quốc. Chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp các sản phẩm chính hãng với chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất hãy gọi tới 0962.548.139 hoặc truy cập địa chỉ trang web cuatudongitaly.com.

Hy vọng rằng những thông tin ở bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn mua motor cửa cổng âm sàn phù hợp.